Thủ tục hành chính: Xác nhận hoàn cảnh người tàn tật(được ban hành kèm theo Quyết định số 4046/QĐ-UBND ngày 31/8/2011 của UBND thành phố Hà Nội về việc công bố bộ thủ tục hành chính đang thực hiện tại cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội) - Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2
Trình tự thực hiện |
- Công dân có nhu cầu xác nhận hoàn cảnh người tàn tật chuẩn bị hồ sơ, nộp tại UBND cấp xã, nhận phiếu hẹn có ghi ngày trả kết quả. - UBND cấp xã tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả cho công dân theo phiếu hẹn. |
Cách thức thực hiện |
Trực tiếp tại trụ sở UBND cấp xã. |
Thành phần hồ sơ |
- Giấy tờ phải nộp: - Đơn đề nghị (có xác nhận của tổ trưởng dân phố (trưởng thôn) và Trưởng ban công tác mặt trận khu dân cư) - Giấy tờ phải xuất trình: - Giấy giám định sức khỏe người tàn tật (ghi rõ dạng bệnh) - Hộ khẩu thường trú, CMND của người đề nghị |
Số lượng |
01 bộ |
Thời hạn giải quyết |
01 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Đối tượng thực hiện |
Cá nhân |
Cơ quan thực hiện |
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: UBND cấp xã - Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Cán bộ Lao động TBXH cấp xã |
Kết quả thực hiện |
Văn bản xác nhận |
Lệ phí |
Không
|
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai |
Không |
Yêu cầu, điều kiện thực hiện |
Không |
Căn cứ pháp lý |
- Luật Người khuyết tật số 51/2010/QH12 ngày 17/6/2010 của Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam; - Nghị định 28/2012/NĐ-CP ngày 10/4/2012 của Chính Phủ về Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người khuyết tật; - Thông tư số 26/2012/TT-BLĐTBXH ngày 12/11/2012 của Bộ Lao động TB&XH hướng dẫn thực hiện 1 số điều của Nghị định 28/2012/NĐ-CP; |
Viết bình luận