Lĩnh vực Thương binh xã hội Thủ tục số 46: Xác nhận hoàn cảnh người tàn tật(Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2)

Thủ tục hành chính: Xác nhận hoàn cảnh người tàn tật(được ban hành kèm theo Quyết định số 4046/QĐ-UBND ngày 31/8/2011 của UBND thành phố Hà Nội về việc công bố bộ thủ tục hành chính đang thực hiện tại cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội) - Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2

Trình tự thực hiện

- Công dân có nhu cầu xác nhận hoàn cảnh người tàn tật chuẩn bị hồ sơ, nộp tại UBND cấp xã, nhận phiếu hẹn có ghi ngày trả kết quả.

- UBND cấp xã tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả cho công dân theo phiếu hẹn.

Cách thức thực hiện

Trực tiếp tại trụ sở UBND cấp xã.

Thành phần hồ sơ

- Giấy tờ phải nộp:

- Đơn đề nghị (có xác nhận của tổ trưởng dân phố (trưởng thôn) và Trưởng ban công tác mặt trận khu dân cư)

- Giấy tờ phải xuất trình:

- Giấy giám định sức khỏe người tàn tật (ghi rõ dạng bệnh)

- Hộ khẩu thường trú, CMND của người đề nghị

Số lượng

01 bộ

Thời hạn giải quyết

01 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

 

Đối tượng thực hiện

Cá nhân

Cơ quan thực hiện

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: UBND cấp xã

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Cán bộ Lao động TBXH cấp xã

Kết quả thực hiện

Văn bản xác nhận

Lệ phí

Không

 

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai

Không

Yêu cầu, điều kiện thực hiện

Không

Căn cứ pháp lý

- Luật Người khuyết tật số 51/2010/QH12 ngày 17/6/2010 của Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam;

- Nghị định 28/2012/NĐ-CP ngày 10/4/2012 của Chính Phủ về Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người khuyết tật;

- Thông tư số 26/2012/TT-BLĐTBXH ngày 12/11/2012 của Bộ Lao động TB&XH hướng dẫn thực hiện 1 số điều của Nghị định 28/2012/NĐ-CP;

Thực hiện: 

V­ương Đăng Khuê

Viết bình luận

Xem thêm tin tức