Lĩnh vực Thương binh xã hội Thủ tục số 10: Xác nhận đơn đề nghị di chuyển hồ sơ người có công với cách mạng(Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2)

Thủ tục hành chính: Xác nhận đơn đề nghị di chuyển hồ sơ người có công với cách mạng(được ban hành kèm theo Quyết định số 4046/QĐ-UBND ngày 31/8/2011 của UBND thành phố Hà Nội về việc công bố bộ thủ tục hành chính đang thực hiện tại cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội) - Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2

Trình tự thực hiện

- Cá nhân có nhu cầu xác nhận đơn đề nghị di chuyển hồ sơ người có công với cách mạng chuẩn bị hồ sơ, nộp tại UBND cấp xã, nhận phiếu biên nhận có ghi ngày trả kết quả.

- UBND cấp xã tiếp nhận hồ sơ, thụ lý giải quyết, xác nhận đơn đề nghị và chuyển cơ quan cấp trên giải quyết

Cách thức thực hiện

Trực tiếp tại trụ sở UBND cấp xã.

Thành phần hồ sơ

* Giấy tờ phải nộp:

- Đơn đề nghị di chuyển hồ sơ người có công với cách mạng

* Giấy tờ phải xuất trình:

- Hộ khẩu thường trú của đương sự

- Các giấy tờ liên quan đến chế độ của Người có công.

Số lượng

01 bộ

Thời hạn giải quyết

02 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Đề nghị cơ quan có thẩm quyền quy định thời gian giải quyết.

 

Đối tượng thực hiện

Cá nhân.

Cơ quan thực hiện

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: UBND cấp xã

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Cán bộ Lao động TBXH cấp xã

Kết quả thực hiện

Xác nhận theo đề nghị của cá nhân

Lệ phí

Không

 

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai

Đơn đề nghị di chuyển hồ sơ

Yêu cầu, điều kiện thực hiện

 

Căn cứ pháp lý

- Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng;

- Nghị định số 31/2013/NĐ-CP ngày 09/4/2013 của Chính phủ quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với các mạng.

- Thông tư số 05/2013/TT-BLĐTBXH ngày 15/5/2013 của Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội hướng dẫn về thủ tục lập hồ sơ, quản lý hồ sơ thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và thân nhân.

Thực hiện: 

Vương Đăng Khuê

Viết bình luận

Xem thêm tin tức