Lĩnh vực Thương binh xã hội Thủ tục số 24:Xác nhận đơn đề nghị cấp lại, đổi lại thẻ thương binh(Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2)

Thủ tục hành chính: Xác nhận đơn đề nghị cấp lại, đổi lại thẻ thương binh(được ban hành kèm theo Quyết định số 4046/QĐ-UBND ngày 31/8/2011 của UBND thành phố Hà Nội về việc công bố bộ thủ tục hành chính đang thực hiện tại cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội) - Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2

Trình tự thực hiện

- Công dân đề nghị cấp lại, đổi thẻ thương binh chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và nộp tại UBND cấp xã để được xác nhận.

- UBND cấp xã tiếp nhận hồ sơ, thụ lý giải quyết, trả kết quả cho công dân theo phiếu hẹn

Cách thức thực hiện

Trực tiếp tại trụ sở UBND cấp xã.

Thành phần hồ sơ

- Đơn đề nghị cấp lại, đổi thẻ;

- Thẻ cũ (đổi thẻ) hoặc giấy tờ chứng minh là thương binh (nếu mất thẻ);

- 02 ảnh chân dung cỡ 3cm x 4cm;

- Hộ khẩu thường trú/CMND của người đề nghị.

Số lượng

01 bộ

Thời hạn giải quyết

02 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

 

Đối tượng thực hiện

Cá nhân

Cơ quan thực hiện

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: UBND cấp xã

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Cán bộ Lao động TBXH cấp xã

Kết quả thực hiện

Văn bản xác nhận

Lệ phí

Không

 

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai

Đơn đề nghị cấp lại, đổi thẻ thương binh

Yêu cầu, điều kiện thực hiện

 

Căn cứ pháp lý

- Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng;

- Nghị định số 31/2013/NĐ-CP ngày 09/4/2013 của Chính phủ quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với các mạng.

- Thông tư số 05/2013/TT-BLĐTBXH ngày 15/5/2013 của Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội hướng dẫn về thủ tục lập hồ sơ, quản lý hồ sơ thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và thân nhân.

 

 

 

 

 

Thực hiện: 

Vương Đăng Khuê

Viết bình luận

Xem thêm tin tức