Thủ tục hành chính: Xác nhận đơn đề nghị cấp lại, đổi lại thẻ thương binh(được ban hành kèm theo Quyết định số 4046/QĐ-UBND ngày 31/8/2011 của UBND thành phố Hà Nội về việc công bố bộ thủ tục hành chính đang thực hiện tại cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội) - Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2
Trình tự thực hiện |
- Công dân đề nghị cấp lại, đổi thẻ thương binh chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và nộp tại UBND cấp xã để được xác nhận. - UBND cấp xã tiếp nhận hồ sơ, thụ lý giải quyết, trả kết quả cho công dân theo phiếu hẹn |
Cách thức thực hiện |
Trực tiếp tại trụ sở UBND cấp xã. |
Thành phần hồ sơ |
- Đơn đề nghị cấp lại, đổi thẻ; - Thẻ cũ (đổi thẻ) hoặc giấy tờ chứng minh là thương binh (nếu mất thẻ); - 02 ảnh chân dung cỡ 3cm x 4cm; - Hộ khẩu thường trú/CMND của người đề nghị. |
Số lượng |
01 bộ |
Thời hạn giải quyết |
02 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
|
Đối tượng thực hiện |
Cá nhân |
Cơ quan thực hiện |
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: UBND cấp xã - Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Cán bộ Lao động TBXH cấp xã |
Kết quả thực hiện |
Văn bản xác nhận |
Lệ phí |
Không
|
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai |
Đơn đề nghị cấp lại, đổi thẻ thương binh |
Yêu cầu, điều kiện thực hiện |
|
Căn cứ pháp lý |
- Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng; - Nghị định số 31/2013/NĐ-CP ngày 09/4/2013 của Chính phủ quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với các mạng. - Thông tư số 05/2013/TT-BLĐTBXH ngày 15/5/2013 của Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội hướng dẫn về thủ tục lập hồ sơ, quản lý hồ sơ thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và thân nhân.
|
Viết bình luận